THU GIỮ HÀNG CHỤC NGHÌN ĐỒ CHƠI TRẺ EM ĐỘC HẠI | PHÁP LUẬT | CHỨNG NHẬN HỢP CHUẨN BÁOTINTỨC
I. Thu giữ hàng chục nghìn đồ chơi trẻ em độc hại | Pháp luật | chứng nhận hợp chuẩn BáoTinTức
Bộ trưởng Bộ TT&TT - Nguyễn Bắc Son: Sắp tới, Bộ TT&TT sẽ phối hợp với Bộ Công Thương để có biện pháp siết chặt quản lý các thiết bị thu truyền hình số không đúng quy chuẩn kỹ thuật lọt” vào thị trường Việt Nam. Mặc dù đã có sự phối hợp liên ngành tiến hành thanh tra, kiểm tra song hiệu quả không cao. Tiến sĩ Hồ Tất Thắng, phó chủ tịch hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam nhận xét: Cơ sở để quản lý chất lượng, an toàn vệ sinh là các tiêu chuẩn quốc gia và quy chuẩn kỹ thuật quốc gia. Cho đến nay Nhà nước đã ban hành hơn 80 tiêu chuẩn quốc gia về sữa và sản phẩm từ sữa nhưng chỉ mang tính định hướng. Chúng ta còn thiếu nhiều quy chuẩn kỹ thuật quy định mức giới hạn hàm lượng dinh dưỡng, yêu cầu an toàn và điều kiện chứng nhận hợp chuẩn vệ sinh cơ sở sản xuất, kinh doanh”.Trên thực tế, số vụ vi phạm về tiêu chuẩn chất lượng khá nhiều. Chẳng hạn tỷ lệ sữa có hàm lượng đạm thấp hơn so với tiêu chuẩn công bố là 50%, theo kết quả khảo sát của hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam. Hàng rào thuế quan, cơ quan giám sát hành vi gian lận thương mại, vi phạm quyền lợi người tiêu dùng, kiểm soát quảng cáo sữa… thoạt nhìn có vẻ dày đặc là thế, nhưng sữa nhập vào Việt Nam giá 64.000đ/hộp nhưng đến tay người tiêu dùng lên lại cao hơn 220% so với giá vốn.Bích Thảo .. Nếu không nghiêm thì quy định sẽ chỉ là quy định, có những quy định lẽ ra phải thực hiện từ khâu sản xuất. Eposi GH-12 được bảo hành 12 tháng trên toàn quốc, hiện nay các quy định về xử phạt các đơn vị sản xuất hộp đen kém chất lượng chưa rõ ràng và cụ thể. Chúng tôi muốn chấp hành đúng quy định nhưng không biết cần phải làm gì nên đành tới đâu hay tới đó”, buộc tiêu hủy theo quy định của pháp luật. Ảnh: VTC News Gần 1 tháng sau khi quy định bắt buộc dán tem hợp quy đối với 6 mặt hàng điện-điện tử có hiệu lực gồm: Dụng cụ điện đun nước nóng tức thời, ưu thế cạnh tranh của sản phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế.M.P.
Sáng 12-3-2012, công ty cổ phần Phát triển công nghệ EPOSIgiới thiệu sản phẩm giám sát hành trình Eposi GH-12 phiên bản mới. Eposi GH-12 là thiết bị giám sát hành trình ô tô cho phép người quản lý biết vị trí của xe, vận tốc, hướng đi và trạng thái phương tiện tại mọi thời điểm. Bên cạnh đó, thiết bị còn cho phép người sử dụng thiết lập các thông tin khác về phương tiện vận tải như xem định mức nhiên liệu của xe, cảnh báo vượt quá tốc độ, xem hành trình xe trong quá khứ... Ngoài ra, thiết bị giám sát này còn tích hợp nhiều tiện ích như: lưu trạng thái xe và thời gian ngay cả khi rút điện, tự động cập nhật chương trình từ xa qua GPS, giao tiếp 2 chiều với trung tâm, in trực tiếp trên máy in di động cầm tay, nhiều giao tiếp và nhiều lựa chọn cho các tính năng mở rộng khác camera, phát âm thanh bằng giọng nói, thẻ lái xe không dây RFID…. Sản phẩm phù hợp với nhu cầu của các công ty vận tải hoặc các thiết bị giám sát công trình... Eposi GH-12 được bảo hành 12 tháng trên toàn quốc. Hà Linh. Những kết quả ban đầu Ông Trần Văn Vinh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng TCĐLCL cho biết, tính đến hết ngày 10-4-2013, Tổng cục đã cấp giấy xác nhận thẻ chuyên gia cho 3 cơ sở đào tạo, 32 tổ chức tư vấn gồm 153 chuyên gia được cấp thẻ chuyên gia tư vấn, 13 chuyên gia tư vấn độc lập, 11 tổ chức chứng nhận gồm 99 chuyên gia được cấp thẻ chuyên gia đánh giá. Đã có 3.654 cơ quan hành chính nhà nước được cấp Giấy chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng. Ông Lương Việt Cương, Phó GĐ Trung tâm Đào tạo nghiệp vụ TTĐTNV của Tổng cục TCĐLCL cho biết, tính đến nay, trung tâm đã và đang tiếp tục triển khai hoạt động tư vấn cho hơn 130 cơ quan hành chính nhà nước, chủ yếu ở các địa phương. Để việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng trong cơ quan hành chính nhà nước đạt hiệu quả cần sự chung tay từ nhiều phía. Ảnh: Bảo Kha Nhiều bộ cũng đã công bố mô hình khung hệ thống quản lý chất lượng. Theo đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư, kể từ khi triển khai, hoạt động quản lý tài liệu, hồ sơ được thực hiện nền nếp, quy củ. Các hồ sơ công việc được nhận biết và quản lý, thuận tiện cho quá trình truy cập và sử dụng. Hồ sơ lưu được nhận biết và bảo quản đúng quy cách, tránh tình trạng mất, hỏng. Công tác bảo mật tài liệu quan trọng được chú trọng, cơ chế mượn trả hồ sơ được thiết lập rõ ràng đã góp phần gìn giữ các hồ sơ, tài liệu có giá trị phục vụ công tác quản lý hiện tại và trong tương lai. Ỷ lại vào tư vấn Tuy nhiên, có nhiều khó khăn đang tồn tại khiến cho việc triển khai thực hiện còn chưa có kết quả cao như mong đợi. Có thể kể đến là, nhận thức về các yêu cầu tiêu chuẩn ISO của một bộ phận cán bộ công chức hạn chế nên còn lúng túng trong quá trình triển khai thực hiện. Hoạt động đánh giá nội bộ thiếu chuyên nghiệp, chưa am hiểu nên kết quả chưa phản ánh đầy đủ nội dung công việc. Tại Hải Phòng, đơn vị được ghi nhận có nhiều bước tiến trong công tác áp dụng hệ thống quản lý chất lượng vào các cơ quan hành chính cũng phải thừa nhận rằng, lãnh đạo tại một số đơn vị chưa thực sự quan tâm đến việc chỉ đạo, kiểm tra việc áp dụng tiêu chuẩn ISO tại đơn vị mình, còn khoán cho cán bộ theo dõi. Đa số lãnh đạo chưa sắp xếp thời gian để làm việc với đơn vị tư vấn và đánh giá dẫn đến hiệu quả của việc xây dựng và áp dụng hệ thống tại một số đơn vị chưa cao. Đồng tình với ý kiến trên, ông Lương Việt Cương cũng chia sẻ, lãnh đạo cao nhất cơ quan hành chính ít quan tâm, không tham gia đào tạo, không nắm bắt được yêu cầu của hệ thống nên chỉ đạo triển khai không sát, chưa quyết liệt. Bản thân các cán bộ, công chức trong cơ quan chưa thực sự xem việc xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng là nhiệm vụ, thường ỷ lại vào tư vấn. Vì vậy, nhiều nơi áp dụng luôn một hệ thống có sẵn do bên tư vấn đưa ra, không phù hợp với đơn vị mình. Bên cạnh đó là việc kiểm tra, giám sát của một số Ban chỉ đạo ISO tỉnh chưa thường chung nhan hop chuan xuyên, tần suất ít, nội dung kiểm tra chưa sát, mang tính hình thức. Nhiều ý kiến của đại diện các địa phương và bộ, ngành đều cho rằng, việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng là một chủ trương đúng đắn, nhưng cần một sự quan tâm hơn từ các nhà lãnh đạo, để việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng không chỉ dừng lại ở một tờ giấy chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn. Không ít các chuyên gia từ địa phương còn thẳng thắn nêu một trở ngại không nhỏ: Kinh phí cho hoạt động tư vấn, đánh giá còn eo hẹp trong khi đòi hỏi nhiều thời gian để đi thực tế địa phương. Điều này khiến cho các chuyên gia có tâm lý làm nhanh, làm gộp nên chất lượng công việc không cao. Ông Lương Việt Cương cho biết thêm, mỗi tỉnh, thành phố cần có ban chỉ đạo để thống nhất và điều hành công việc mang tính hệ thống, tránh trường hợp phân cấp thẳng xuống cấp quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh. Đồng thời, Ban chỉ đạo ISO cần quan tâm, chỉ đạo, đôn đốc và kiểm tra thường xuyên các cơ quan áp dụng. Có như vậy, hoạt động áp dụng hệ thống quản lý chất lượng mới đi vào thực chất, tránh áp dụng một cách đối phó, như một hình thức trang trí... Mặc dù đã có sự phối hợp liên ngành tiến hành thanh tra, kiểm tra song hiệu quả không cao. Tiến sĩ Hồ Tất Thắng, phó chủ tịch hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam nhận xét: Cơ sở để quản lý chất lượng, an toàn vệ sinh là các tiêu chuẩn quốc gia và quy chuẩn kỹ thuật quốc gia. Cho đến nay Nhà nước đã ban hành hơn 80 tiêu chuẩn quốc gia về sữa và sản phẩm từ sữa nhưng chỉ mang tính định hướng. Chúng ta còn thiếu nhiều quy chuẩn kỹ thuật quy định mức giới hạn hàm lượng dinh dưỡng, yêu cầu an toàn và điều kiện vệ sinh cơ sở sản xuất, kinh doanh”.Trên thực tế, số vụ vi phạm về tiêu chuẩn chất lượng khá nhiều. Chẳng hạn tỷ lệ sữa có hàm lượng đạm thấp hơn so với tiêu chuẩn công bố là 50%, theo kết quả khảo sát của hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam. Hàng rào thuế quan, cơ quan giám sát hành vi gian lận thương mại, vi phạm quyền lợi người tiêu dùng, kiểm soát quảng cáo sữa… thoạt nhìn có vẻ dày đặc là thế, nhưng sữa nhập vào Việt Nam giá 64.000đ/hộp nhưng đến tay người tiêu dùng lên lại cao hơn 220% so với giá vốn.Bích Thảo. Dấu hợp quy được dán lên sản phẩm đạt chuẩn .. Những kết quả ban đầu Ông Trần Văn Vinh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng TCĐLCL cho biết, tính đến hết ngày 10-4-2013, Tổng cục đã cấp giấy xác nhận thẻ chuyên gia cho 3 cơ sở đào tạo, 32 tổ chức tư vấn gồm 153 chuyên gia được cấp thẻ chuyên gia tư vấn, 13 chuyên gia tư vấn độc lập, 11 tổ chức chứng nhận gồm 99 chuyên gia được cấp thẻ chuyên gia đánh giá. Đã có 3.654 cơ quan hành chính nhà nước được cấp Giấy chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng. Ông Lương Việt Cương, Phó GĐ Trung tâm Đào tạo nghiệp vụ TTĐTNV của Tổng cục TCĐLCL cho biết, tính đến nay, trung tâm đã và đang tiếp tục triển khai hoạt động tư vấn cho hơn 130 cơ quan hành chính nhà nước, chủ yếu ở các địa phương. Để việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng trong cơ quan hành chính nhà nước đạt hiệu quả cần sự chung tay từ nhiều phía. Ảnh: Bảo Kha Nhiều bộ cũng đã công bố mô hình khung hệ thống quản lý chất lượng. Theo đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư, kể từ khi triển khai, hoạt động quản lý tài liệu, hồ sơ được thực hiện nền nếp, quy củ. Các hồ sơ công việc được nhận biết và quản lý, thuận tiện cho quá trình truy cập và sử dụng. Hồ sơ lưu được nhận biết và bảo quản đúng quy cách, tránh tình trạng mất, hỏng. Công tác bảo mật tài liệu quan trọng được chú trọng, cơ chế mượn trả hồ sơ được thiết lập rõ ràng đã góp phần gìn giữ các hồ sơ, tài liệu có giá trị phục vụ công tác quản lý hiện tại và trong tương lai. Ỷ lại vào tư vấn Tuy nhiên, có nhiều khó khăn đang tồn tại khiến cho việc triển khai thực hiện còn chưa có kết quả cao như mong đợi. Có thể kể đến là, nhận thức về các yêu cầu tiêu chuẩn ISO của một bộ phận cán bộ công chức hạn chế nên còn lúng túng trong quá trình triển khai thực hiện. Hoạt động đánh giá nội bộ thiếu chuyên nghiệp, chưa am hiểu nên kết quả chưa phản ánh đầy đủ nội dung công việc. Tại Hải Phòng, đơn vị được ghi nhận có nhiều bước tiến trong công tác áp dụng hệ thống quản lý chất lượng vào các cơ quan hành chính cũng phải thừa nhận rằng, lãnh đạo tại một số đơn vị chưa thực sự quan tâm đến việc chỉ đạo, kiểm tra việc áp dụng tiêu chuẩn ISO tại đơn vị mình, còn khoán cho cán bộ theo dõi. Đa số lãnh đạo chưa sắp xếp thời gian để làm việc với đơn vị tư vấn và đánh giá dẫn đến hiệu quả của việc xây dựng và áp dụng hệ thống chứng nhận hợp chuẩn tại một số đơn vị chưa cao. Đồng tình với ý kiến trên, ông Lương Việt Cương cũng chia sẻ, lãnh đạo cao nhất cơ quan hành chính ít quan tâm, không tham gia đào tạo, không nắm bắt được yêu cầu của hệ thống nên chỉ đạo triển khai không sát, chưa quyết liệt. Bản thân các cán bộ, công chức trong cơ quan chưa thực sự xem việc xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng là nhiệm vụ, thường ỷ lại vào tư vấn. Vì vậy, nhiều nơi áp dụng luôn một hệ thống có sẵn do bên tư vấn đưa ra, không phù hợp với đơn vị mình. Bên cạnh đó là việc kiểm tra, giám sát của một số Ban chỉ đạo ISO tỉnh chưa thường xuyên, tần suất ít, nội dung kiểm tra chưa sát, mang tính hình thức. Nhiều ý kiến của đại diện các địa phương và bộ, ngành đều cho rằng, việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng là một chủ trương đúng đắn, nhưng cần một sự quan tâm hơn từ các nhà lãnh đạo, để việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng không chỉ dừng lại ở một tờ giấy chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn. Không ít các chuyên gia từ địa phương còn thẳng thắn nêu một trở ngại không nhỏ: Kinh phí cho hoạt động tư vấn, đánh giá còn eo hẹp trong khi đòi hỏi nhiều thời gian để đi thực tế địa phương. Điều này khiến cho các chuyên gia có tâm lý làm nhanh, làm gộp nên chất lượng công việc không cao. Ông Lương Việt Cương cho biết thêm, mỗi tỉnh, thành phố cần có ban chỉ đạo để thống nhất và điều hành công việc mang tính hệ thống, tránh trường hợp phân cấp thẳng xuống cấp quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh. Đồng thời, Ban chỉ đạo ISO cần quan tâm, chỉ đạo, đôn đốc và kiểm tra thường xuyên các cơ quan áp dụng. Có như vậy, hoạt động áp dụng hệ thống quản lý chất lượng mới đi vào thực chất, tránh áp dụng một cách đối phó, như một hình thức trang trí... Thiết bị hộp đen” của Công ty Vinh Hiển có chip được sản xuất tại Hãng Trimble Mỹ. Sau hai tuần nữa, Công ty sẽ đưa sản phẩm được công nhận hợp quy bán ra thị trường. N.Linh. Quảng cáo googletag.cmd.pushfunction googletag.displaydiv-gpt-ad-1397645622943-0; ; function SaveDataidquangcao,vitri,url CallServerQCquangcao+idquangcao++vitri; ifurl != window.openurl,_blank; function RecieveServerQCvalue, context document.getElementByIdloiinsert.innerHTML=value;. Đồng chí Tô Anh Dũng, Chánh Văn phòng Bộ, Phó Trưởng ban Chỉ đạo ISO và các đơn vị chức năng của Bộ họp với Đoàn đánh giá. Ảnh: TG&VN/Minh Châu.
II. Thu giữ hàng chục nghìn đồ chơi chứng nhận hợp chuẩn trẻ em độc hại | Pháp luật | BáoTinTức
.Những kết quả ban đầu Ông Trần Văn Vinh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng TCĐLCL cho biết, tính đến hết ngày 10-4-2013, Tổng cục đã cấp giấy xác nhận thẻ chuyên gia cho 3 cơ sở đào tạo, 32 tổ chức tư vấn gồm 153 chuyên gia được cấp thẻ chuyên gia tư vấn, 13 chuyên gia tư vấn độc lập, 11 tổ chức chứng nhận gồm 99 chuyên gia được cấp thẻ chuyên gia đánh giá. Đã có 3.654 cơ quan hành chính nhà nước được cấp Giấy chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng. Ông Lương Việt Cương, Phó GĐ Trung tâm Đào tạo nghiệp vụ TTĐTNV của Tổng cục TCĐLCL cho biết, tính đến nay, trung tâm đã và đang tiếp tục triển khai hoạt động tư vấn cho hơn 130 cơ quan hành chính nhà nước, chủ yếu ở các địa phương. Để việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng trong cơ quan hành chính nhà nước đạt hiệu quả cần sự chung tay từ nhiều phía. Ảnh: Bảo Kha Nhiều bộ cũng đã công bố mô hình khung hệ thống quản lý chất lượng. Theo đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư, kể từ khi triển khai, hoạt động quản lý tài liệu, hồ sơ được thực hiện nền nếp, quy củ. Các hồ sơ công việc được nhận biết và quản lý, thuận tiện cho quá trình truy cập và sử dụng. Hồ sơ lưu được nhận biết và bảo quản đúng quy cách, tránh tình trạng mất, hỏng. Công tác bảo mật tài liệu quan trọng được chú trọng, cơ chế mượn trả hồ sơ được thiết lập rõ ràng đã góp phần gìn giữ các hồ sơ, tài liệu có giá trị phục vụ công tác quản lý hiện tại và trong tương lai. Ỷ lại vào tư vấn Tuy nhiên, có nhiều khó khăn đang tồn tại khiến cho việc triển khai thực hiện còn chưa có kết quả cao như mong đợi. Có thể kể đến là, nhận thức về các yêu cầu tiêu chuẩn ISO của một bộ phận cán bộ công chức hạn chế nên còn lúng túng trong quá trình triển khai thực hiện. Hoạt động đánh giá nội bộ thiếu chuyên nghiệp, chưa am hiểu nên kết quả chưa phản ánh đầy đủ nội dung công việc. Tại Hải Phòng, đơn vị được ghi nhận có nhiều bước tiến trong công tác áp dụng hệ thống quản lý chất lượng vào các cơ quan hành chính cũng phải thừa nhận rằng, lãnh đạo tại một số đơn vị chưa thực sự quan tâm đến việc chỉ đạo, kiểm tra việc áp dụng tiêu chuẩn ISO tại đơn vị mình, còn khoán cho cán bộ theo dõi. Đa số lãnh đạo chưa sắp xếp thời gian để làm việc với đơn vị tư vấn và đánh giá dẫn đến hiệu quả của việc xây dựng và áp dụng hệ thống chứng nhận hợp chuẩn tại một số đơn vị chưa cao. Đồng tình với ý kiến trên, ông Lương Việt Cương cũng chia sẻ, lãnh đạo cao nhất cơ quan hành chính ít quan tâm, không tham gia đào tạo, không nắm bắt được yêu cầu của hệ thống nên chỉ đạo triển khai không sát, chưa quyết liệt. Bản thân các cán bộ, công chức trong cơ quan chưa thực sự xem việc xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng là nhiệm vụ, thường ỷ lại vào tư vấn. Vì vậy, nhiều nơi áp dụng luôn một hệ thống có sẵn do bên tư vấn đưa ra, không phù hợp với đơn vị mình. Bên cạnh đó là việc kiểm tra, giám sát của một số Ban chỉ đạo ISO tỉnh chưa thường xuyên, tần suất ít, nội dung kiểm tra chưa sát, mang tính hình thức. Nhiều ý kiến của đại diện các địa phương và bộ, ngành đều cho rằng, việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng là một chủ trương đúng đắn, nhưng cần một sự quan tâm hơn từ các nhà lãnh đạo, để việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng không chỉ dừng lại ở một tờ giấy chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn. Không ít các chuyên gia từ địa phương còn thẳng thắn nêu một trở ngại không nhỏ: Kinh phí cho hoạt động tư vấn, đánh giá còn eo hẹp trong khi đòi hỏi nhiều thời gian để đi thực tế địa phương. Điều này khiến cho các chuyên gia có tâm lý làm nhanh, làm gộp nên chất lượng công việc không cao. Ông Lương Việt Cương cho biết thêm, mỗi tỉnh, thành phố cần có ban chỉ đạo để thống nhất và điều hành công việc mang tính hệ thống, tránh trường hợp phân cấp thẳng xuống cấp quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh. Đồng thời, Ban chỉ đạo ISO cần quan tâm, chỉ đạo, đôn đốc và kiểm tra thường xuyên các cơ quan áp dụng. Có như vậy, hoạt động áp dụng hệ thống quản lý chất lượng mới đi vào thực chất, tránh áp dụng một cách đối phó, như một hình thức trang trí... Thiết bị hộp đen” của Công ty Vinh Hiển có chip được sản xuất tại Hãng Trimble Mỹ. Sau hai tuần nữa, Công ty sẽ đưa sản phẩm được công nhận hợp quy bán ra thị trường. N.Linh. Quảng cáo googletag.cmd.pushfunction googletag.displaydiv-gpt-ad-1397645622943-0; ; function SaveDataidquangcao,vitri,url CallServerQCquangcao+idquangcao++vitri; ifurl != window.openurl,_blank; function RecieveServerQCvalue, context document.getElementByIdloiinsert.innerHTML=value;. Đồng chí Tô Anh Dũng, Chánh Văn phòng Bộ, Phó Trưởng ban Chỉ đạo ISO và các đơn vị chức năng của Bộ họp với Đoàn đánh giá. Ảnh: TG&VN/Minh Châu.
Thiết bị hộp đen” của Công ty Vinh Hiển có chip được sản xuất tại Hãng Trimble Mỹ. Sau hai tuần nữa, Công ty sẽ đưa sản phẩm được công nhận hợp quy bán ra thị trường. N.Linh. Sáng 12-3-2012, công ty cổ phần Phát triển công nghệ EPOSIgiới thiệu sản phẩm giám sát hành trình Eposi GH-12 phiên bản mới. Eposi GH-12 là thiết bị giám sát hành trình ô tô cho phép người quản lý biết vị trí của xe, vận tốc, hướng đi và trạng thái phương tiện tại mọi thời điểm. Bên cạnh đó, thiết bị còn cho phép người sử dụng thiết lập các thông tin khác về phương tiện vận tải như xem định mức nhiên liệu của xe, cảnh báo vượt quá tốc độ, xem hành trình xe trong quá khứ... Ngoài ra, thiết bị giám sát này còn tích hợp nhiều tiện ích như: lưu trạng thái xe và thời gian ngay cả khi rút điện, tự động cập nhật chương trình từ xa qua GPS, giao tiếp 2 chiều với trung tâm, in trực tiếp trên máy in di động cầm tay, nhiều giao tiếp và nhiều lựa chọn cho các tính năng mở rộng khác camera, phát âm thanh bằng giọng nói, thẻ lái xe không dây RFID…. Sản phẩm phù hợp với nhu cầu của các công ty vận tải hoặc các thiết bị giám sát công trình... Eposi GH-12 được bảo hành 12 tháng trên toàn quốc. Hà Linh. Các mặt hàng điện-điện tử chỉ được lưu thông trên thị trường sau khi đã được chứng nhận và gắn dấu. Ảnh: VTC News Gần 1 tháng sau khi quy định bắt buộc dán tem hợp quy đối với 6 mặt hàng điện-điện tử có hiệu lực gồm: Dụng cụ điện đun nước nóng tức thời, dụng cụ điện đun nóng và chứa nước nóng, máy sấy tóc, ấm điện, nồi cơm điện và quạt điện, tại 1 trong những siêu thị điện máy lớn nhất Hà Nội vẫn chưa có sản phẩm nào gắn tem. Người tiêu dùng mong có được sản phẩm đạt chuẩn, nhưng để mua được hàng hóa an toàn thì không phải là điều dễ.Ông Bùi Dũng Hộ, Phường La Khê, Hà Đông Hà Nội phát biểu: Nếu hàng hóa được dán tem thì người tiêu dùng tin tưởng hơn. Thị trường bây giờ nhiều thương hiệu nên không biết thế nào mà chọn”.Các mặt hàng điện-điện tử được xếp vào nhóm hàng hóa có thể gây mất an toàn cho người sử dụng. Vì vậy, khi đã gia nhập WTO, các sản phẩm này phải tuân thủ tiêu chuẩn an toàn của các nước trên thế giới. Ví dụ, hàng hóa muốn lưu hành trên thị trường châu Âu, thì phải có tem CE. Ở Việt Nam, việc chứng nhập hợp quy, công bố hợp quy và dán tem hợp quy mặc dù khó, nhưng là điều bắt buộc phải làm.Ông Trần Văn Vinh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn ĐLCL Bộ KHCN: Nếu không có cơ quan đánh giá tiêu chuẩn chất lượng cho người tiêu dùng, thì người tiêu dùng sẽ cứ mãi mua chung nhan hop chuan bằng mắt, bằng giới thiệu, bằng tai nghe, bằng thói quen… đây là văn hóa không hay. Trong khi đó, các nước lại quản lý bằng nhãn hiệu, người tiêu dùng căn cứ vào nhãn hiệu để mà lựa chọn”.Tuy nhiên, giống như mũ bảo hiểm, và gần đây nhất là đồ chơi trẻ em, tính hiệu quả của việc dán tem cho các sản phẩm điện-điện tử vẫn đang là vấn đề còn bỏ ngỏ.Anh Nguyễn Quang Đức, Phó phòng Marketing Pico plaza: Các cơ quan chức năng cũng cần phải kiểm tra thường xuyên để đảm bảo dán tem đúng quy định. Tránh tình trạng một số đơn vị lợi dụng kẽ hở để dán tem giả…”.Các mặt hàng điện-điện tử là những sản phẩm có tác động trực tiếp đến tính mạng của người sử dụng và hơn thế nữa, là hàng hóa có giá trị. Tổng cục TCĐLCL cho biết, sau 15/9, các sản phẩm thuộc danh mục hàng điện-điện tử phải dán tem hợp quy, nếu không có tem sẽ bị xử lý như hàng giả, hàng nhái, tức là tịch thu và tiêu hủy. Và như vậy, trong khi chờ tem hợp quy, từ nay đến tháng 9, người tiêu dùng vẫn phải lựa chọn hàng hóa theo cảm tính. Tác giả : Đỗ Thủy Ý kiến bạn đọc 0. Theo quy định trong Nghị định 171/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, với lỗi điều khiển xe ôtô chạy quá tốc độ từ 5 - 10km sẽ chịu mức phạt hành chính từ 600.000 - 800.000đ; Điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định từ 10 đến 20km/h sẽ phạt từ 2 triệu - 3 triệu đồng; Điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định trên 20 đến 35km/h sẽ phạt từ 4 triệu đến 6 triệu đồng; Điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định trên 35km/h; điều khiển xe đi ngược chiều trên đường cao tốc sẽ phạt từ 7 triệu - 8 triệu đồng và với lỗi điều khiển xe lạng lách, đánh võng; chạy quá tốc độ đuổi nhau trên đường bộ cũng bị phạt từ 7 - 8 triệu đồng. Dù mức phạt cao, không phải lái xe không biết, song trên thực tế không ít lái xe vẫn phớt” quy định.. Thiết bị hộp đen” của Công ty Vinh Hiển có chip được sản xuất tại Hãng Trimble Mỹ. Sau hai tuần nữa, Công ty sẽ đưa sản phẩm được công nhận hợp quy bán ra thị trường. N.Linh. Sáng 12-3-2012, công ty cổ phần Phát triển công nghệ EPOSIgiới thiệu sản phẩm giám sát hành trình Eposi GH-12 phiên bản mới. Eposi GH-12 là thiết bị giám sát hành trình ô tô cho phép người quản lý biết vị trí của xe, vận tốc, hướng đi và trạng thái phương tiện tại mọi thời điểm. Bên cạnh đó, thiết bị còn cho phép người sử dụng thiết lập các thông tin khác về phương tiện vận tải như xem định mức nhiên liệu của xe, cảnh báo vượt quá tốc độ, xem hành trình xe trong quá khứ... Ngoài ra, thiết bị giám sát này còn tích hợp nhiều tiện ích như: lưu trạng thái xe và thời gian ngay cả khi rút điện, tự động cập nhật chương trình từ xa qua GPS, giao tiếp 2 chiều với trung tâm, in trực tiếp trên máy in di động cầm tay, nhiều giao tiếp và nhiều lựa chọn cho các tính năng mở rộng khác camera, phát âm thanh bằng giọng nói, thẻ lái xe không dây RFID…. Sản phẩm phù hợp với nhu cầu của các công ty vận tải hoặc các thiết bị giám sát công trình... Eposi GH-12 được bảo hành 12 tháng trên toàn quốc. Hà Linh. Các mặt hàng điện-điện tử chỉ được lưu thông trên thị trường sau khi đã được chứng nhận và gắn dấu. Ảnh: VTC News Gần 1 tháng sau khi quy định bắt buộc dán tem hợp quy đối với 6 mặt hàng điện-điện tử có hiệu lực gồm: Dụng cụ điện đun nước nóng tức thời, dụng cụ điện đun nóng và chứa nước nóng, máy sấy tóc, ấm điện, nồi cơm điện và quạt điện, tại 1 trong những siêu thị điện máy lớn nhất Hà Nội vẫn chưa có sản phẩm nào gắn tem. Người tiêu dùng mong có được sản phẩm đạt chuẩn, nhưng để mua được hàng hóa an toàn thì không phải là điều dễ.Ông Bùi Dũng Hộ, Phường La Khê, Hà Đông Hà Nội phát biểu: Nếu hàng hóa được dán tem thì người tiêu dùng tin tưởng hơn. Thị trường bây giờ nhiều thương hiệu nên không biết thế nào mà chọn”.Các mặt hàng điện-điện tử được xếp vào nhóm hàng hóa có thể gây mất an toàn cho người sử dụng. Vì vậy, khi đã gia nhập WTO, các sản phẩm này phải tuân thủ tiêu chuẩn an toàn của các nước trên thế giới. Ví dụ, hàng hóa muốn lưu hành trên thị trường châu Âu, thì phải có tem CE. Ở Việt Nam, việc chứng nhập hợp quy, công bố hợp quy và dán tem hợp quy mặc dù khó, nhưng là điều bắt buộc phải làm.Ông Trần Văn Vinh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn ĐLCL Bộ KHCN: Nếu không có cơ quan đánh giá tiêu chuẩn chất lượng cho người tiêu dùng, thì người tiêu dùng sẽ cứ mãi mua chung nhan hop chuan bằng mắt, bằng giới thiệu, bằng tai nghe, bằng thói quen… đây là văn hóa không hay. Trong khi đó, các nước lại quản lý bằng nhãn hiệu, người tiêu dùng căn cứ vào nhãn hiệu để mà lựa chọn”.Tuy nhiên, giống như mũ bảo hiểm, và gần đây nhất là đồ chơi trẻ em, tính hiệu quả của việc dán tem cho các sản phẩm điện-điện tử vẫn đang là vấn đề còn bỏ ngỏ.Anh Nguyễn Quang Đức, Phó phòng Marketing Pico plaza: Các cơ quan chức năng cũng cần phải kiểm tra thường xuyên để đảm bảo dán tem đúng quy định. Tránh tình trạng một số đơn vị lợi dụng kẽ hở để dán tem giả…”.Các mặt hàng điện-điện tử là những sản phẩm có tác động trực tiếp đến tính mạng của người sử dụng và hơn thế nữa, là hàng hóa có giá trị. Tổng cục TCĐLCL cho biết, sau 15/9, các sản phẩm thuộc danh mục hàng điện-điện tử phải dán tem hợp quy, nếu không có tem sẽ bị xử lý như hàng giả, hàng nhái, tức là tịch thu và tiêu hủy. Và như vậy, trong khi chờ tem hợp quy, từ nay đến tháng 9, người tiêu dùng vẫn phải lựa chọn hàng hóa theo cảm tính. Tác giả : Đỗ Thủy Ý kiến bạn đọc 0. Theo quy định trong Nghị định 171/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, với lỗi điều khiển xe ôtô chạy quá tốc độ từ 5 - 10km sẽ chịu mức phạt hành chính từ 600.000 - 800.000đ; Điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định từ 10 đến 20km/h sẽ phạt từ 2 triệu - 3 triệu đồng; Điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định trên 20 đến 35km/h sẽ phạt từ 4 triệu đến 6 triệu đồng; Điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định trên 35km/h; điều khiển xe đi ngược chiều trên đường cao tốc sẽ phạt từ 7 triệu - 8 triệu đồng và với lỗi điều khiển xe lạng lách, đánh võng; chạy quá tốc độ đuổi nhau trên đường bộ cũng bị phạt từ 7 - 8 triệu đồng. Dù mức phạt cao, không phải lái xe không biết, song trên thực tế không ít lái xe vẫn phớt” quy định.
III. Giảm 10% cho thiết bị giám sát chứng nhận hợp chuẩn hành trình Eposi GH
Quảng cáo googletag.cmd.pushfunction googletag.displaydiv-gpt-ad-1397645622943-7; ; function SaveDataidquangcao,vitri,url CallServerQCquangcao+idquangcao++vitri; ifurl != window.openurl,_blank; function RecieveServerQCvalue, context document.getElementByIdloiinsert.innerHTML=value;. EPOSI-GH12 Với việc ra mắt sản phẩm này, Eposi GH-12 chính là sản phẩm giám sát hành trình hợp quy có giá bán rẻ nhất trên thị trường hiện nay với 2.500.000 VNĐ chưa bao gồm VAT, bảo hành 24 tháng trên toàn quốc. Với mức giá dành cho phiên bản mới này, Eposi GH-12 được đánh giá là phù hợp với nhiều gia đình và đặc biệt là các doanh nghiệp vận tải Việt Nam muốn kiểm soát và quản lý phương tiện của mình. Eposi GH-12 là thiết bị giám sát hành trình ô tô cho phép người quản lý biết vị trí của xe, vận tốc, hướng đi và trạng thái phương tiện tại mọi thời điểm. Bên cạnh đó, thiết bị còn cho phép người sử dụng thiết lập các thông tin khác về phương tiện vận tải như xem định mức nhiên liệu của xe, cảnh báo vượt quá tốc độ, xem hành trình xe trong quá khứ... Eposi GH-12 bao gồm đầy đủ các tính năng theo quy định bắt buộc tại thông tư 08/2011/TT-BGTVT ban hành quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về thiết bị giám sát hành trình của chung nhan hop chuan xe ô tô như: Báo cáo thông tin về xe và lái xe, Báo cáo hành trình của xe, Báo cáo tốc độ vận hành, Báo cáo số lần và thời gian dừng, đỗ… Ngoài những tính năng trên, thiết bị giám sát hành trình GH12 tích hợp nhiều tiện ích tối ưu như: Lưu trạng thái xe và thời gian ngay cả khi rút điện, tự động cập nhật chương trình từ xa qua GPS, giao tiếp 2 chiều với trung tâm, in trực tiếp trên máy in di động cầm tay, nhiều giao tiếp và nhiều lựa chọn cho các tính năng mở rộng khác camera, phát âm thanh bằng giọng nói, thẻ lái xe không dây RFID…. Với ưu thế tự sản xuất cả phần cứng và phần mềm, Eposi GH-12 đáp ứng nhiều tính năng mở rộng khác theo nhu cầu của khách hàng. Sản phẩm giám sát hành trình Eposi GH-12 được ứng dụng rộng rãi trong các trường hợp: Giải pháp quản lý dùng cho các doanh nghiệp vận tải: quản lý, giám sát xe tải, xe container, xe khách, xe du lịch, xe taxi, quản lý, giám sát các loại phương tiện khác. Giải pháp cho máy móc, thiết bị công trình. H.M Gửi cho bạn bè Bản in. Thiết bị hộp đen” của Công ty Vinh Hiển có chip được sản xuất tại Hãng Trimble Mỹ. Sau hai tuần nữa, Công ty sẽ đưa sản phẩm được công nhận hợp quy bán ra thị trường. N.Linh. Dấu hợp quy được dán lên sản phẩm đạt chuẩn .. Trong buổi làm việc với Đoàn, Thứ trưởng Nguyễn Phương Nga - Trưởng Ban Chỉ đạo ISO Bộ Ngoại giao vui mừng với kết quả đạt được, khẳng định Lãnh đạo Bộ rất quan tâm, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc với mục tiêu cao nhất là đạt hiệu quả thực chất, đánh giá cao nỗ lực của cán bộ công chức của Bộ thời gian qua. Thứ trưởng Nguyễn Phương Nga cũng đánh giá cao và tiếp thu những ý kiến đóng góp của Đoàn, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục mở rộng và cải tiến hai HTQLCL này trong thời gian tới.Trước đó, Đoàn Đánh giá đã làm việc với Ban lãnh đạo HTQLCL do đồng chí Tô Anh Dũng - Chánh Văn phòng Bộ chủ trì và Ban lãnh đạo HTQLCL do đồng chí Trần Thị Hà Phương - Phó Cục trưởng Cục Lãnh sự chủ trì. Đoàn đã thực hiện đánh giá chứng nhận tại 17 phòng chức năng thuộc Văn phòng, Vụ Luật pháp và Điều ước quốc tế, Vụ Tổ chức Cán bộ, Cục Quản trị Tài vụ và Cục Lãnh sự, đánh giá cao việc áp dụng các quy trình tác nghiệp, đặc biệt là việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công việc, đồng thời cũng nêu một số góp ý để tiếp tục hoàn thiện HTQLCL thời gian tới. Đồng chí Tô Anh Dũng, Chánh Văn phòng Bộ, Phó Trưởng ban Chỉ đạo ISO và các đơn vị chức năng của Bộ họp với Đoàn đánh giá. Ảnh: TG&VN/Minh Châu Hoạt động của Đoàn lần này nhằm đánh giá chứng nhận việc xây dựng, áp dụng HTQLCL tại Bộ Ngoại giao và HTQLCL của Cục Lãnh sự trong một năm rưỡi qua. Căn cứ vào Kế hoạch triển khai ISO của Bộ tháng 3/2011, Lãnh đạo Bộ Ngoại giao đã phê duyệt Đề án xây dựng, áp dụng HTQLCL theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008, thành lập Ban Chỉ đạo và Tổ Công tác ISO của Bộ vào tháng 9/2011, đồng thời triển khai mời tổ chức tư vấn vào tư vấn xây dựng HTQLCL. Trên cơ sở các lớp đào tạo kiến thức và kỹ năng xây dựng, áp dụng HTQLCL và hệ thống 43 tài liệu và quy trình tác nghiệp được ban hành từ tháng 12/2011, Bộ Ngoại giao đã thực hiện 02 đợt đánh giá nội bộ chính thức và 02 đợt không chính thức. Qua đó, có thể thấy HTQLCL được xây dựng, áp dụng đúng tiến độ đề ra, hiệu quả công tác được nâng cao rõ rệt cả về quy trình xử lý, năng lực lãnh đạo, tác phong của cán bộ và hồ sơ lưu trữ. Các quy trình tác nghiệp của Bộ Ngoại giao bao quát nhiều công tác quan trọng của Bộ như: các quy trình về giải quyết các thủ tục hành chính theo kết quả rà soát của Đề án 30; các quy trình quản lý văn bản đi đến, báo cáo chương trình công tác, trình xin ý kiến Lãnh đạo Bộ, tiếp nhận và xử lý phản ánh và kiến nghị về quy định hành chính, góp ý văn bản quy phạm pháp luật, ký kết chứng nhận hợp chuẩn điều ước quốc tế, tuyển dụng, đào tạo, thanh toán nội bộ, cung cấp và bảo dưỡng tài sản, thi đua khen thưởng, quản lý hội nghị và hội thảo quốc tế… Hiện nay, Sở Ngoại vụ thành phố Hồ Chí Minh cơ quan trực thuộc Bộ Ngoại giao cũng đang tích cực triển khai xây dựng và áp dụng HTQLCL theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 đối với các thủ tục hành chính và các hoạt động tác nghiệp liên quan. Ngoài ra, Bộ Ngoại giao cũng đang nghiên cứu xây dựng một mô hình khung đặc thù theo tiêu chuẩn này, áp dụng chung cho các thủ tục hành chính tại các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ./.Tuấn Anh. Thiết bị hộp đen” của Công ty Vinh Hiển có chip được sản xuất tại Hãng Trimble Mỹ. Sau hai tuần nữa, Công ty sẽ đưa sản phẩm được công nhận hợp quy bán ra thị trường. N.Linh. Sáng 12-3-2012, công ty cổ phần Phát triển công nghệ EPOSIgiới thiệu sản phẩm giám sát hành trình Eposi GH-12 phiên bản mới. Eposi GH-12 là thiết bị giám sát hành trình ô tô cho phép người quản lý biết vị trí của xe, vận tốc, hướng đi và trạng thái phương tiện tại mọi thời điểm. Bên cạnh đó, thiết bị còn cho phép người sử dụng thiết lập các thông tin khác về phương tiện vận tải như xem định mức nhiên liệu của xe, cảnh báo vượt quá tốc độ, xem hành trình xe trong quá khứ... Ngoài ra, thiết bị giám sát này còn tích hợp nhiều tiện ích như: lưu trạng thái xe và thời gian ngay cả khi rút điện, tự động cập nhật chương trình từ xa qua GPS, giao tiếp 2 chiều với trung tâm, in trực tiếp trên máy in di động cầm tay, nhiều giao tiếp và nhiều lựa chọn cho các tính năng mở rộng khác camera, phát âm thanh bằng giọng nói, thẻ lái xe không dây RFID…. Sản phẩm phù hợp với nhu cầu của các công ty vận tải hoặc các thiết bị giám sát công trình... Eposi GH-12 được bảo hành 12 tháng trên toàn quốc. Hà Linh. Trong buổi làm việc với Đoàn, Thứ trưởng Nguyễn Phương Nga - Trưởng Ban Chỉ đạo ISO Bộ Ngoại giao vui mừng với kết quả đạt được, khẳng định Lãnh đạo Bộ rất quan tâm, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc với mục tiêu cao nhất là đạt hiệu quả thực chất, đánh giá cao nỗ lực của cán bộ công chức của Bộ thời gian qua. Thứ trưởng Nguyễn Phương Nga cũng đánh giá cao và tiếp thu những ý kiến đóng góp của Đoàn, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục mở rộng và cải tiến hai HTQLCL này trong thời gian tới.Trước đó, Đoàn Đánh giá đã làm việc với Ban lãnh đạo HTQLCL do đồng chí Tô Anh Dũng - Chánh Văn phòng Bộ chủ trì và Ban lãnh đạo HTQLCL do đồng chí Trần Thị Hà Phương - Phó Cục trưởng Cục Lãnh sự chủ trì. Đoàn đã thực hiện đánh giá chứng nhận tại 17 phòng chức năng thuộc Văn phòng, Vụ Luật pháp và Điều ước quốc tế, Vụ Tổ chức Cán bộ, Cục Quản trị Tài vụ và Cục Lãnh sự, đánh giá cao việc áp dụng các quy trình tác nghiệp, đặc biệt là việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công việc, đồng thời cũng nêu một số góp ý để tiếp tục hoàn thiện HTQLCL thời gian tới. Đồng chí Tô Anh Dũng, Chánh Văn phòng Bộ, Phó Trưởng ban Chỉ đạo ISO và các đơn vị chức năng của Bộ họp với Đoàn đánh giá. Ảnh: TG&VN/Minh Châu Hoạt động của Đoàn lần này nhằm đánh giá chứng nhận việc xây dựng, áp dụng HTQLCL tại Bộ Ngoại giao và HTQLCL của Cục Lãnh sự trong một năm rưỡi qua. Căn cứ vào Kế hoạch triển khai ISO của Bộ tháng 3/2011, Lãnh đạo Bộ Ngoại giao đã phê duyệt Đề án xây dựng, áp dụng HTQLCL theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008, thành lập Ban Chỉ đạo và Tổ Công tác ISO của Bộ vào tháng 9/2011, đồng thời triển khai mời tổ chức tư vấn vào tư vấn xây dựng HTQLCL. Trên cơ sở các lớp đào tạo kiến thức và kỹ năng xây dựng, áp dụng HTQLCL và hệ thống 43 tài liệu và quy trình tác nghiệp được ban hành từ tháng 12/2011, Bộ Ngoại giao đã thực hiện 02 đợt đánh giá nội bộ chính thức và 02 đợt không chính thức. Qua đó, có thể thấy HTQLCL được xây dựng, áp dụng đúng tiến độ đề ra, hiệu quả công tác được nâng cao rõ rệt cả về quy trình xử lý, năng lực lãnh đạo, tác phong của cán bộ và hồ sơ lưu trữ. Các quy trình tác nghiệp của Bộ Ngoại giao bao quát nhiều công tác quan trọng của Bộ như: các quy trình về giải quyết các thủ tục hành chính theo kết quả rà soát của Đề án 30; các quy trình quản lý văn bản đi đến, báo cáo chương trình công tác, trình xin ý kiến Lãnh đạo Bộ, tiếp nhận và xử lý phản ánh và kiến nghị về quy định hành chính, góp ý văn bản quy phạm pháp luật, ký kết điều ước quốc tế, tuyển dụng, đào tạo, thanh toán nội bộ, cung cấp và bảo dưỡng tài sản, thi đua khen thưởng, quản lý hội nghị và hội thảo quốc tế… Hiện nay, Sở Ngoại vụ thành phố Hồ Chí Minh cơ quan trực thuộc Bộ Ngoại giao cũng đang tích cực triển khai xây dựng và áp dụng HTQLCL theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 đối với các thủ tục hành chính và các hoạt động tác nghiệp liên quan. Ngoài ra, Bộ Ngoại giao cũng đang nghiên cứu xây dựng một mô hình khung đặc thù theo tiêu chuẩn này, áp dụng chung cho các thủ tục hành chính tại các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ./.Tuấn Anh .
Trong buổi làm việc với Đoàn, Thứ trưởng Nguyễn Phương Nga - Trưởng Ban Chỉ đạo ISO Bộ Ngoại giao vui mừng với kết quả đạt được, khẳng định Lãnh đạo Bộ rất quan tâm, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc với mục tiêu cao nhất là đạt hiệu quả thực chất, đánh giá cao nỗ lực của cán bộ công chức của Bộ thời gian qua. Thứ trưởng Nguyễn Phương Nga cũng đánh giá cao và tiếp thu những ý kiến đóng góp của Đoàn, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục mở rộng và cải tiến hai HTQLCL này trong thời gian tới.Trước đó, Đoàn Đánh giá đã làm việc với Ban lãnh đạo HTQLCL do đồng chí Tô Anh Dũng - Chánh Văn phòng Bộ chủ trì và Ban lãnh đạo HTQLCL do đồng chí Trần Thị Hà Phương - Phó Cục trưởng Cục Lãnh sự chủ trì. Đoàn đã thực hiện đánh giá chứng nhận tại 17 phòng chức năng thuộc Văn phòng, Vụ Luật pháp và Điều ước quốc tế, Vụ Tổ chức Cán bộ, Cục Quản trị Tài vụ và Cục Lãnh sự, đánh giá cao việc áp dụng các quy trình tác nghiệp, đặc biệt là việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công việc, đồng thời cũng nêu một số góp ý để tiếp tục hoàn thiện HTQLCL thời gian tới. Đồng chí Tô Anh Dũng, Chánh Văn phòng Bộ, Phó Trưởng ban Chỉ đạo ISO và các đơn vị chức năng của Bộ họp với Đoàn đánh giá. Ảnh: TG&VN/Minh Châu Hoạt động của Đoàn lần này nhằm đánh giá chứng nhận việc xây dựng, áp dụng HTQLCL tại Bộ Ngoại giao và HTQLCL của Cục Lãnh sự trong một năm rưỡi qua. Căn cứ vào Kế hoạch triển khai ISO của Bộ tháng 3/2011, Lãnh đạo Bộ Ngoại giao đã phê duyệt Đề án xây dựng, áp dụng HTQLCL theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008, thành lập Ban Chỉ đạo và Tổ Công tác ISO của Bộ vào tháng 9/2011, đồng thời triển khai mời tổ chức tư vấn vào tư vấn xây dựng HTQLCL. Trên cơ sở các lớp đào tạo kiến thức và kỹ năng xây dựng, áp dụng HTQLCL và hệ thống 43 tài liệu và quy trình tác nghiệp được ban hành từ tháng 12/2011, Bộ Ngoại giao đã thực hiện 02 đợt đánh giá nội bộ chính thức và 02 đợt không chính thức. Qua đó, có thể thấy HTQLCL được xây dựng, áp dụng đúng tiến độ đề ra, hiệu quả công tác được nâng cao rõ rệt cả về quy trình xử lý, năng lực lãnh đạo, tác phong của cán bộ và hồ sơ lưu trữ. Các quy trình tác nghiệp của Bộ Ngoại giao bao quát nhiều công tác quan trọng của Bộ như: các quy trình về giải quyết các thủ tục hành chính theo kết quả rà soát của Đề án 30; các quy trình quản lý văn bản đi đến, báo cáo chương trình công tác, trình xin ý kiến Lãnh đạo Bộ, tiếp nhận và xử lý phản ánh và kiến nghị về quy định hành chính, góp ý văn bản quy phạm pháp luật, ký kết chứng nhận hợp chuẩn điều ước quốc tế, tuyển dụng, đào tạo, thanh toán nội bộ, cung cấp và bảo dưỡng tài sản, thi đua khen thưởng, quản lý hội nghị và hội thảo quốc tế… Hiện nay, Sở Ngoại vụ thành phố Hồ Chí Minh cơ quan trực thuộc Bộ Ngoại giao cũng đang tích cực triển khai xây dựng và áp dụng HTQLCL theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 đối với các thủ tục hành chính và các hoạt động tác nghiệp liên quan. Ngoài ra, Bộ Ngoại giao cũng đang nghiên cứu xây dựng một mô hình khung đặc thù theo tiêu chuẩn này, áp dụng chung cho các thủ tục hành chính tại các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ./.Tuấn Anh. Thiết bị hộp đen” của Công ty Vinh Hiển có chip được sản xuất tại Hãng Trimble Mỹ. Sau hai tuần nữa, Công ty sẽ đưa sản phẩm được công nhận hợp quy bán ra thị trường. N.Linh. Sáng 12-3-2012, công ty cổ phần Phát triển công nghệ EPOSIgiới thiệu sản phẩm giám sát hành trình Eposi GH-12 phiên bản mới. Eposi GH-12 là thiết bị giám sát hành trình ô tô cho phép người quản lý biết vị trí của xe, vận tốc, hướng đi và trạng thái phương tiện tại mọi thời điểm. Bên cạnh đó, thiết bị còn cho phép người sử dụng thiết lập các thông tin khác về phương tiện vận tải như xem định mức nhiên liệu của xe, cảnh báo vượt quá tốc độ, xem hành trình xe trong quá khứ... Ngoài ra, thiết bị giám sát này còn tích hợp nhiều tiện ích như: lưu trạng thái xe và thời gian ngay cả khi rút điện, tự động cập nhật chương trình từ xa qua GPS, giao tiếp 2 chiều với trung tâm, in trực tiếp trên máy in di động cầm tay, nhiều giao tiếp và nhiều lựa chọn cho các tính năng mở rộng khác camera, phát âm thanh bằng giọng nói, thẻ lái xe không dây RFID…. Sản phẩm phù hợp với nhu cầu của các công ty vận tải hoặc các thiết bị giám sát công trình... Eposi GH-12 được bảo hành 12 tháng trên toàn quốc. Hà Linh. Trong buổi làm việc với Đoàn, Thứ trưởng Nguyễn Phương Nga - Trưởng Ban Chỉ đạo ISO Bộ Ngoại giao vui mừng với kết quả đạt được, khẳng định Lãnh đạo Bộ rất quan tâm, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc với mục tiêu cao nhất là đạt hiệu quả thực chất, đánh giá cao nỗ lực của cán bộ công chức của Bộ thời gian qua. Thứ trưởng Nguyễn Phương Nga cũng đánh giá cao và tiếp thu những ý kiến đóng góp của Đoàn, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục mở rộng và cải tiến hai HTQLCL này trong thời gian tới.Trước đó, Đoàn Đánh giá đã làm việc với Ban lãnh đạo HTQLCL do đồng chí Tô Anh Dũng - Chánh Văn phòng Bộ chủ trì và Ban lãnh đạo HTQLCL do đồng chí Trần Thị Hà Phương - Phó Cục trưởng Cục Lãnh sự chủ trì. Đoàn đã thực hiện đánh giá chứng nhận tại 17 phòng chức năng thuộc Văn phòng, Vụ Luật pháp và Điều ước quốc tế, Vụ Tổ chức Cán bộ, Cục Quản trị Tài vụ và Cục Lãnh sự, đánh giá cao việc áp dụng các quy trình tác nghiệp, đặc biệt là việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công việc, đồng thời cũng nêu một số góp ý để tiếp tục hoàn thiện HTQLCL thời gian tới. Đồng chí Tô Anh Dũng, Chánh Văn phòng Bộ, Phó Trưởng ban Chỉ đạo ISO và các đơn vị chức năng của Bộ họp với Đoàn đánh giá. Ảnh: TG&VN/Minh Châu Hoạt động của Đoàn lần này nhằm đánh giá chứng nhận việc xây dựng, áp dụng HTQLCL tại Bộ Ngoại giao và HTQLCL của Cục Lãnh sự trong một năm rưỡi qua. Căn cứ vào Kế hoạch triển khai ISO của Bộ tháng 3/2011, Lãnh đạo Bộ Ngoại giao đã phê duyệt Đề án xây dựng, áp dụng HTQLCL theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008, thành lập Ban Chỉ đạo và Tổ Công tác ISO của Bộ vào tháng 9/2011, đồng thời triển khai mời tổ chức tư vấn vào tư vấn xây dựng HTQLCL. Trên cơ sở các lớp đào tạo kiến thức và kỹ năng xây dựng, áp dụng HTQLCL và hệ thống 43 tài liệu và quy trình tác nghiệp được ban hành từ tháng 12/2011, Bộ Ngoại giao đã thực hiện 02 đợt đánh giá nội bộ chính thức và 02 đợt không chính thức. Qua đó, có thể thấy HTQLCL được xây dựng, áp dụng đúng tiến độ đề ra, hiệu quả công tác được nâng cao rõ rệt cả về quy trình xử lý, năng lực lãnh đạo, tác phong của cán bộ và hồ sơ lưu trữ. Các quy trình tác nghiệp của Bộ Ngoại giao bao quát nhiều công tác quan trọng của Bộ như: các quy trình về giải quyết các thủ tục hành chính theo kết quả rà soát của Đề án 30; các quy trình quản lý văn bản đi đến, báo cáo chương trình công tác, trình xin ý kiến Lãnh đạo Bộ, tiếp nhận và xử lý phản ánh và kiến nghị về quy định hành chính, góp ý văn bản quy phạm pháp luật, ký kết điều ước quốc tế, tuyển dụng, đào tạo, thanh toán nội bộ, cung cấp và bảo dưỡng tài sản, thi đua khen thưởng, quản lý hội nghị và hội thảo quốc tế… Hiện nay, Sở Ngoại vụ thành phố Hồ Chí Minh cơ quan trực thuộc Bộ Ngoại giao cũng đang tích cực triển khai xây dựng và áp dụng HTQLCL theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 đối với các thủ tục hành chính và các hoạt động tác nghiệp liên quan. Ngoài ra, Bộ Ngoại giao cũng đang nghiên cứu xây dựng một mô hình khung đặc thù theo tiêu chuẩn này, áp dụng chung cho các thủ tục hành chính tại các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ./.Tuấn Anh .. Quảng cáo googletag.cmd.pushfunction googletag.displaydiv-gpt-ad-1397645622943-4; ; function SaveDataidquangcao,vitri,url CallServerQCquangcao+idquangcao++vitri; ifurl != window.openurl,_blank; function RecieveServerQCvalue, context document.getElementByIdloiinsert.innerHTML=value;. Để việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng trong cơ quan hành chính nhà nước đạt hiệu quả cần sự chung tay từ nhiều phía. Ảnh: Bảo Kha Chứng nhận hợp chuẩn. Bộ trưởng Bộ TT&TT - Nguyễn Bắc Son: Sắp tới, Bộ TT&TT sẽ phối hợp với Bộ Công Thương để có biện pháp siết chặt quản lý các thiết bị thu truyền hình số không đúng quy chuẩn kỹ thuật lọt” vào thị trường Việt Nam. Quảng cáo googletag.cmd.pushfunction googletag.displaydiv-gpt-ad-1397645622943-0; ; function SaveDataidquangcao,vitri,url CallServerQCquangcao+idquangcao++vitri; ifurl != window.openurl,_blank; function RecieveServerQCvalue, context document.getElementByIdloiinsert.innerHTML=value; .
.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét